Tham khảo các phương tiện đi đến Ba Vì thuận tiện nhất

Kỳ nghỉ của bạn sẽ tuyệt vời hơn bao giờ hết khi tham quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ với nhiều hoạt động vui chơi tại khu du lịch Ba Vì. Hãy để cuộc hành trình khám phá Ba Vì của bạn trở nên ý nghĩa, nghỉ dưỡng thư giãn thự sự sau những khoảng thời gian học tập và làm việc vất vả. Vậy di chuyển đến Ba Vì bằng phương tiện gì sẽ thuận tiện và giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị nhất. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm, tham khảo các phương tiện đi đến Ba Vì phổ biến nhất.

cac-phuong-tien-di-den-ba-vi

1. Di chuyển bằng xe bus

Phương tiện này đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân, giới trẻ không đơn giản để phục vụ nhu cầu đi học hay đi làm nữa mà còn lựa chọn như một phương tiện phục vụ du lịch khá độc đáo. Hành trình tới Ba Vì bằng xe bus bạn có thể lựa chọn một trong hai tuyến xe dưới đây:

– Xe 214 xuất phát từ bến xe Yên Nghĩa – Xuân Khanh

– Xe 71 hoặc 74 từ Mỹ Đình – Xuân Khanh

- Xe 110 đi qua cổng Vườn Quốc Gia Ba Vì

Điểm cuối của xe bus sẽ dừng ở Xuân Khanh các Ba Vì 5km, sau đó bạn nên bắt xe ôm hoặc taxi để tiếp tục di chuyển đến khu trung tâm du lịch. Lưu ý khi di chuyển bằng phương tiện này là không mang nhiều tài sản có giá trị trong người, chỉ những vật dụng cần thiết cho chuyến du lịch. Bạn nên chuẩn bị tiền lẻ để mua vé nếu bạn không có vé tháng và chấp hành nghiêm túc nội quy quy định trên xe.

xe-bus-ba-vi

2. Di chuyển bằng xe ô tô

Tuyến đường đi cho ô tô đến Ba Vì cũng khá thuận tiện và dễ dàng để đi. Từ khu vực nội thành Hà Nội, bạn đi theo đường Láng Hòa Lạc, đi hết đường này thì rẽ phải đi Sơn Tây, tới ngã tư cuối đường rồi rẽ trái. Bạn lái xe tiếp khoảng 10km nữa sẽ thấy biển chỉ dẫn Vườn Quốc gia Ba Vì, như vậy cứ đi theo biển chỉ dẫn là tới khu sinh thái này. Khi đi bằng ô tô nếu bạn đi du lịch dài ngày sẽ mang theo được nhiều hành lý, cũng như đem quà kỷ niệm về tặng người thân, bạn bè được thuận tiện hơn.

du-lich-o-to

Ô tô là một phương tiện được xem có nhiều tiện ích khác nhau, bạn di chuyển sẽ được một chiếc ghế mềm mại, bạn có thể thả lưng đánh một giấc sâu trên chặng đường đi. Hay ngồi ngắm nhìn khung cảnh xung quanh con đường dẫn đến núi non Ba Vì qua khung cửa kính cùng âm nhạc phiêu trên xe. Đặc biệt đi ô tô sẽ mang đến sự an toàn, bảo vệ được sức khỏe và tính mạng cho gia đình bạn, che mưa, che nắng, khói bụi,…

3. Di chuyển bằng xe máy

Nhắc đến du lịch Ba Vì thi phương tiện được yêu thích nhất, đặc biệt đối với các bạn trẻ đó là xe máy, gắn liền với những chuyến hành trình phượt ý nghĩa. Chạy xe theo hướng Láng Hòa Lạc hoặc Cầu Giấy, đường dễ đi, dễ tìm đường vì có biển chỉ dẫn ven đường hoặc nếu ở gần các địa điểm sau bạn có thể lựa chọn một trong hai tuyến đường:

- Xuất phát từ BigC Thăng Long (Trần Duy Hưng) bạn đi theo hướng đại lộ Thăng Long khoảng 30km đến cầu vượt Hòa Lạc, đi thẳng vào khu vực Làng văn hóa theo biển chỉ dẫn đến xã Yên Bài sau đó đi tiếp đến núi Ba Vì.

- Xuất phát từ khu vực Cầu Giấy bạn đi theo đường quốc lộ 32 khoảng 37 km tới ngã tư bến xe Sơn Tây, rẽ trái tiếp 3,5 km đến ngã tư Viện 105. Đi thẳng tiếp 9 km tới ngã ba Tản Lĩnh, rẽ trái đi tiếp 3,5 km đến ngã 5 hình sao, phía trước bên tay phải là trạm bán vé tham quan Vườn Quốc gia Ba Vì.

du-lich-xe-may

Du lịch Ba Vì dưới hình thức phượt đang là trend được thu hút nhiều bạn trẻ mong muốn có những trải nghiệm đầy thú vị nhất. Khi di chuyển bằng xe máy bạn hoàn toàn khám phá tham quan các địa điểm nổi tiến tại Ba Vì, những quán ăn ngon với các món ăn đặc sản của vùng quanh đường đi. Dĩ nhiên bạn có thể ngắm vẻ đẹp cuốn hút của rừng cây, phong cảnh hai bên đường, hệ động thực vật đa dạng phong phú. Ngoài ra bạn có thể chủ động về thời gian và không gian, tổ chức các hoạt động vui chơi, picnic, dựng lều cắm trại, đốt lửa, nướng thịt ngay tại khu rừng.

xe-may-du-lich

Hãy tham khảo các phương tiện di chuyển đến khu du lịch Ba Vì trên đây để lựa chọn cho mình cách thức di chuyển phù hợp và yêu thích nhất. Chắc chắn rằng việc này sẽ góp phần tạo thêm sự thú vị, đầy trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến hành trình du lịch, tham quan địa danh nổi tiếng Ba Vì của bạn.