Những lưu ý khi cắm trại qua đêm ở Ba Vì

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc vườn quốc gia Ba Vì được căm trại ở khu nào và phí dịch vụ cắm trại qua đêm là bao nhiêu thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để chuẩn bị cho chuyến đi dã ngoại của mình

Vườn quốc gia Ba Vì là một địa điểm du lịch lý tưởng để mọi người vui chơi giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây là bạn có thể hòa mình với thiên nhiên không khí mát lành, không còn những tiếng xe cộ ồn ào hay sự nấp nập của phố đô thị. Khi tới đây bạn có cảm giác được thư thái vô lo vô nghĩ và tận hưởng không gian thoáng mát. Bài viết dưới đây  homestay Ba Vì sẽ chia sẽ chi tiết những điều cần lưu ý khi cắm trại qua đêm trên Ba Vì, chúng ta cùng tìm hiểu nhé

Cách di chuyển tới vườn quốc gia Ba Vì

Khi tới bạn có thể di chuyển bằng xe máy, xe oto hoặc xe buýt vì đường đi khá là dễ đi. Bạn có thể đi theo 2 hướng

Hướng 1: Điểm xuất phát từ siêu thị Big C Thăng Long, bạn cứ đi thẳng theo hướng đại lộ Thăng Long đế Láng Hòa Lạc qua làng văn hóa các dân tộc Việt Nam bạn đi thẳng thêm tầm 10km rồi đến ngã ba rẽ trái theo hướng chợ Tam Mỹ. Đi tầm khoảng 1km nữa là đến cổng vườn quốc gia Ba Vì .Hướng đi này ưu tiên các bạn sống ở quận Thanh Xuân, Hà Đông, Giáp Bát, đường rất dễ đi và thoáng nên bạn cứ yên tâm lái xe

Hướng 2:  Điểm xuất phát từ Đại học Công Nghiệp bạn cứ chạy thẳng đường quốc lộ 32 đến thị xã Sơn Tây rồi bạn chạy theo hướng đi chùa Thông đến chợ Tam Mỹ, hướng này phù hợp với những bạn sống ở Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế...

Lưu ý những bạn nào có ý định đi xe buýt bạn có thể bắt tuyến xe buýt 88 Xuân Mai đi đến khu công nghệ cao Hòa Lạc rồi bạn chuyển xe tuyến 911 đi Bất Bạt, khi đến vườn quốc gia Ba Vì bạn dừng ở đó và có thể bắt xe ôm vào cổng vườn.

Ba Vì nên đi vào mùa nào

Thời tiết ở trên vườn quốc gia Ba Vì mát mẻ quanh năm, mùa đông hơi lạnh hơn vì độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, mỗi mùa Ba Vì lại có một vẻ đẹp riêng nên bạn có thể tới vườn quốc gia Ba Vì vào mùa nào cũng được

Mùa Xuân: Khi tới Ba Vì vào mùa này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đóa hoa rừng, những bụi phong lan đua nhau nở trên các cây cổ thụ già, ngoài ra bạn còn được ngắm nhìn những cây cổ thụ đâm chồi nảy lộc non xanh mơn mởn.

Hoa nở mùa xuân trên vườn quốc gia Ba Vì

Hoa nở trên vườn quốc gia Ba Vì

Mùa hè: Thường thường mọi người hay lên đây để tránh nóng, giữa những tán cây cao lớn bạn sẽ cảm nhận được không khí mát lạnh bay tan cái nóng mùa hè. Càng lên cao bạn càng thấy rõ sự khác biệt về nhiệt độ, không khí càng thú vị hơn

Mùa thu: Vào mùa này tầm tháng 10-11 hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ, một màu vàng rực khắp núi rừng, hoa được trồng 2 bên đường và những quả đồi to khi tới đây vào mùa này bạn cứ ngỡ như mình đang ở Đà Lạt thu nhỏ vậy

Mùa hoa dã quỳ Ba Vì

Mùa hoa dã quỳ nở trên vườn quốc gia

Mùa đông: Khi đi vào mùa này biết đâu bạn có thể săn được mây, những đám mây trắng  bồng bềnh bay bổng giống như mình đang ở trên vùng núi tây bắc vậy.

Săn mây trên đường lên đỉnh núi Ba Vì

Mỗi mùa vườn quốc gia Ba Vì lại mang một vẻ đẹp riêng nhưng thời gian thích hợp để bạn lên đó cắm trại  qua đêm là từ khoảng tháng 5- đến tháng 11 hàng năm không khí dễ chịu , không bị mây mù và thời tiết mát mẻ

Các chi phí dịch vụ khi lên vườn quốc gia Ba Vì

Khi tới vườn quốc gia Ba Vì bạn cần phải trả phí một số dịch vụ sau

Vé vào cổng: 60k/ng nếu bạn có thẻ sinh viên hay học sinh thì giá vé là 20k/ng

Vé gửi xe cốt 400, 600 và 1000 đối với xe máy là: 5k/lượt

Xe oto là từ 20k-25k/ tùy số ghế

Phí vào nhà xương rồng: 10k/lượt

Phí dịch vụ khi cắm trại qua đêm

Thuê bạt ngồi : 50k/bạt

Thuê chỗ cắm trại : 20k/người

Thuê lều trại : 120k-240k/lều

Thuê bếp nướng + than: khoảng 100k/bếp

Cần chuẩn bị những gì khi lên vườn quốc gia Ba Vì cắm trại

1. Bếp nướng than hoa

Đây là một thứ không thể thiếu cho một buổi dã ngoại ngoài trời. Bạn nên chọn bếp nướng kích thước phù hợp, nhẹ để dễ dàng di chuyển hơn hoặc bạn cũng có thể thuê luôn bếp trên đó để không phải mất công cầm từ nhà đi

2. Đồ dùng kèm theo

Khi đi cắm trại bạn nên chuẩn bị đầy đủ cho tiện, giúp buổi dã ngoại của mình thêm phần vui vẻ hơn. Bạn có thể mang theo than, cồn, cốc, dao, bát đũa ăn một lần.... và một ít thuốc uống kèm theo

3. Đồ ăn

Đây là một thứ vô cùng quan trọng không thể thiếu được ngoài thức ăn chính bạn cũng có thể chuẩn bị những món đồ ăn vặt, trái cây, nước uống để bạn bè có thể ăn uống trò chuyện với nhau trong lúc chờ đồ nướng chín. Thức ăn bạn tự chuẩn bị ở nhà mang theo lên hoặc bạn  có để đặt luôn trên vườn quốc gia Ba Vì, họ sẽ mang đến tận nơi cho bạn

Đồ ăn mang theo khi đi cắm trại

4. Lều và túi ngủ

Khi cắm trại ngoài trời bạn sẽ được tận hưởng cảm giác đốt lửa sửa ấm vào ban đêm khi sương mù xuống, sáng sớm bạn được đón bình minh những nắng đầu tiên, cảm giác cực kì chill luôn. Khi ở ngoài trời như vậy bạn có thể thiếu lều và túi ngủ được để bảo vệ sự khỏe của mọi người

Cắm trại qua đêm trên cốt 400

Địa điểm cắm trại

vườn quốc gia Ba Vì có rất nhiều điểm cắm trại qua đêm bạn có thể tham khảo một vài địa điểm dưới đây

Rừng thông ở Ba Vì resort: Với nền đất thoải nhiều chỗ bằng phẳng bạn có thể dễ dàng kiếm được một chỗ để cắm trại, những cây thông mọc sát sát nhau cao vút cực kì đẹp và không gian thoáng đãng nhưng có điểm lưa ý là ở rừng thông này bạn không được đốt lửa nên khi cắm trại ở đây bạn chỉ có thể ăn đồ ăn sẵn mà thôi

Rừng thông tư nhân: Rừng thông này nằm ở phía trên nhà xương rồng một tẹo, bạn đi bộ vào trong 100m là tới. Ở đây thì rừng thông không được đẹp bằng chỗ resort nhưng bạn có thể dự do đốt lửa trại, nướng đồ ăn, phí cắm trại cho mỗi người là 20k/đêm. Ở đây cũng có sẵn dịch vụ cho thuê lều bạt và đốt lửa trại

Một góc chụp rừng thông

Rừng thông trên vườn quốc gia Ba Vì

Nhà thờ cổ Pháp: Xung quanh nhà thờ có một số bãi đât trống rất phù hợp để hạ trại, ở đây cũng được đốt lửa trại nhưng có điểm đáng lưu ý là trên này hơi tối, hơi có cảm giác sợ bạn nên đi cùng một nhóm bạn đông nhé

Trên đây là toàn bộ những lưu ý giành cho bạn khi cắm trại qua đêm trên Ba Vì, chúng tôi hy vọng bạn sẽ có sự trải nghiệm thú vị khi đến với Ba Vì